Gợi ý thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 | Danh sách thức ăn nên ăn để hỗ trợ tăng chiều cao

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 | Danh sách thức ăn nên ăn để hỗ trợ tăng chiều cao

Đánh giá bài viết

Bạn đang tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình? Muốn biết ăn gì, làm gì để có thể cải thiện được chiều cao ở tuổi 17? Hãy xem ngay gợi ý thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Tuổi 17 được xem là giai đoạn nước rút nếu như bạn đang muốn cải thiện chiều cao của chính mình. Qua độ tuổi này, chiều cao có thể vẫn còn phát triển nhưng sẽ chậm dần và dừng lại khi bạn ngoài 20 tuổi. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao trong đó chế độ ăn là 1 trong những yếu tố quan trọng.

Dưới đây là thông tin về các thực phẩm, thức ăn hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17 và gợi ý thực đơn dành cho bạn.

9 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi 17

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển chiều cao là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu không có các chất dinh dưỡng phù hợp, cơ thể sẽ không có nhiên liệu cần thiết để phát triển chiều cao.

Là cha mẹ, bạn có thể đảm bảo rằng con bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều vitamin và khoáng như vitamin D, protein, kẽm và canxi. Những dưỡng chất này giúp phát triển cơ bắp và giúp xương chắc khỏe hơn, rất cần thiết để đạt được chiều cao tối đa.

Dưới đây là danh sách thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17, bạn có thể tham khảo:

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa – Thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả

Sữa và chế phẩm từ sữa giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17
Sữa và chế phẩm từ sữa giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, bơ,… đều chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi và các vitamin như A, B, D và E. Sữa cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tăng trưởng tế bào cơ thể. Dùng sữa và các sản phẩm từ sữa giúp hỗ trợ tăng chiều cao cho bạn ở tuổi 17.

2. Trứng – Thực phẩm đơn giản tăng chiều cao cho cả nam và nữ 

Trứng luộc cung cấp nhiều protein và canxi
Trứng luộc cung cấp nhiều protein và canxi

Trứng là một thực phẩm chứa nhiều protein, canxi, vitamin B12 và riboflavin. Vì vậy trứng được coi là thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn uống của con trẻ trong giai đoạn tăng chiều cao. Lòng trắng trứng (hoặc albumin) chứa 100% protein, lòng đỏ thì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, điều tuyệt vời nhất của trứng là chúng có thể được chế biến theo nhiều cách để con trẻ có thể ăn hàng ngày mà không thấy chán. 

3. Thịt gà – Hỗ trợ tăng chiều cao khoa học

Thịt gà hỗ trợ là thức ăn bổ dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17
Thịt gà hỗ trợ là thức ăn bổ dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 17

Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein. Trên thực tế, nó là một trong những thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất trong số các loại thực phẩm làm từ động vật. Thịt gà giúp tạo ra các mô cũng như cơ, từ đó giúp con trẻ cao lớn hơn.

4. Cá hồi – Món ăn hỗ trợ tăng chiều cao cho bữa ăn của con trẻ

Cá hồi cung cấp omega 3 giúp cải thiện giấc ngủ, tăng chiều cao ở tuổi 17
Cá hồi cung cấp omega 3 giúp cải thiện giấc ngủ, tăng chiều cao ở tuổi 17

Một lựa chọn không thể thiếu khác trong bữa ăn của con trẻ trong giai đoạn đang phát triển chiều cao đó là cá hồi. Cá hồi có nhiều axit béo omega-3 giúp cải thiện giấc ngủ và phát triển chiều cao.

5. Chuối

Chuối - thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao
Chuối – thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Chuối là loại trái cây có chứa rất nhiều kali, mangan và canxi có thể giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ, hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao như mong muốn.

6. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng là thức ăn nên có trong thực đơn tăng chiều cao của bé
Các loại quả mọng là thức ăn nên có trong thực đơn tăng chiều cao của bé

Để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 của trẻ nên có thêm các món ăn được chế biến từ quả mọng, chẳng hạn như món yogurt dâu tây, sinh tố việt quất hay cho trẻ dùng trái cây tươi mẹ nhé.

7. Rau củ quả

Rau củ quả
Rau củ quả

Rau củ quả, đặc biệt là rau lá xanh có chứa hàm lượng sắt, magie, kali và vitamin cực cao. Thường xuyên ăn các loại rau củ quả có thể giúp con trẻ phát triển chiều cao và tăng mật độ xương để cao lớn, khỏe mạnh hơn.

8. Các loại đậu

Một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 của trẻ chính là các loại đậu, chẳng hạn như đậu nành, đậu phộng, đậu Hà Lan,… Các loại đậu không chỉ chứa nhiều protein mà còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cực cao để con trẻ phát triển tốt nhất.

9. Yến mạch

Các món ăn từ yến mạch cũng là một gợi ý cho mẹ khi lên thực đơn ăn uống tăng chiều cao cho trẻ. Bên trong yến mạch có chứa hàm lượng mangan, photpho, chất sắt, selen, kẽm, vitamin B1,… cực cao, có lợi cho quá trình phát triển toàn diện của con trẻ.

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 cho bạn

Gợi ý thực đơn tăng chiểu cao ở tuổi 17 cho bạn
Gợi ý thực đơn tăng chiểu cao ở tuổi 17 cho bạn

Để tạo sự ngon miệng cho con trẻ, phụ huynh cần kết hợp và điều chỉnh món ăn hằng ngày nhằm cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như: Chất đạm, chất béo, vitamin dinh dưỡng và khoáng chất.

Ngoài bữa chính, chúng ta có thể phối hợp xen kẽ các bữa phụ để chia nhỏ khẩu phần, giúp tăng chiều cao nhưng cân nặng vẫn được duy trì ổn định. Mẹ có thể tham khảo thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 dưới đây:

  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ nhất:
    • Bữa sáng: Bánh cuốn thịt, 1 ly sữa tươi.
    • Bữa phụ: 1 miếng gà hấp hoặc cá hồi hấp
    • Buổi trưa: Cơm, tôm kho, gỏi củ cải, thịt luộc, canh rau dền, quýt.
    • Bữa phụ chiều: yến mạch hoặc 1 số loại trái cây như dứa hoặc kiwi
    • Buổi tối: Cơm, thịt bò xào, trứng hấp, canh khoai từ, vú sữa.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 2:
    • Buổi sáng: Hủ tiếu xương, thanh long.
    • Bữa phụ: 1 ly sữa hạt hoặc sữa chua
    • Buổi trưa: Cơm, cá bống kho, xà lách, canh khổ qua dồn thịt.
    • Bữa phụ chiều: 1 quả táo
    • Buổi tối: Cơm, cánh gà chiên, giá xào huyết, canh bí đỏ thịt bằm, Yaourt trái cây.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 3:
    • Buổi sáng: Bánh lọt, sữa tươi.
    • Buổi trưa: Cơm, thịt kho tàu hủ, cải thìa luộc.
    • Buổi tối: Cơm, rau củ trộn, mực nhồi thịt, canh rau ngót, cam.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 4:
    • Buổi sáng: Bún riêu, chuối.
    • Buổi trưa: Cơm, cá trê kho, rau muống luộc, canh rau cải xanh.
    • Buổi tối: Cơm, bò kho, giá hẹ xào tôm, mãng cầu.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 5:
    • Buổi sáng: Nui xào, sữa.
    • Buổi trưa: Cơm, mực hấp, sườn xào chua ngọt, Canh xương bí đỏ.
    • Buổi tối: Cơm, thịt kho, cá lóc nướng, canh chua, ổi.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 6:
    • Buổi sáng: Phở gà, cam.
    • Buổi trưa: Bánh xèo, sâm bổ lượng.
    • Buổi tối: Cơm, thịt bò xào, canh chua cá lóc, sữa chua.
  • Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17 ngày thứ 7:
    • Buổi sáng: Xôi gà, sữa.
    • Buổi trưa: Lẩu cá hồi, bún, chè bắp.
    • Buổi tối: Cơm, tàu hủ thịt, canh rau củ chân giò, cá trê chiên, chuối.

Tóm lại, chế độ dinh dưỡng kết hợp với vận động khoa học sẽ giúp con trẻ tăng được chiều cao tối đa trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển. Ngoài ra việc bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao sẽ giúp con trẻ có cơ xương khớp phát triển khoẻ mạnh. 

Nếu bạn còn băn khoăn về thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 17, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình. Chúc các bạn thành công trong việc tăng chiều cao ở tuổi 17 và đạt được chiều cao theo ý muốn. 

Về tác giả

Thông tin chi tiết

Dược sĩ Long Lanh hiện đang là cửa hàng trưởng tại chi nhánh Huy Mai 2. mặc dù tuổi nghề của dược sĩ còn khá trẻ nhưng với nỗ lực trau dồi kiến thức, dược sĩ Long Lanh nhận được nhiều sự tin cậy và yêu mến của khách hàng.

Dược sĩ Long Lanh

Dược sĩ Long Lanh hiện đang là cửa hàng trưởng tại chi nhánh Huy Mai 2. mặc dù tuổi nghề của dược sĩ còn khá trẻ nhưng với nỗ lực trau dồi kiến thức, dược sĩ Long Lanh nhận được nhiều sự tin cậy và yêu mến của khách hàng.

Xem bài viết cùng tác giả

1 Comment

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Điền vào các trường bắt buộc để bình luận cùng Huy Mai nha.

zalo-icon
phone-icon
rong
Xem lẹ